Kết quả thực hiện các chương trình công tác trọng tâm
Gương sáng Phụ nữ "Người Phụ nữ luôn hết mình với công tác xã hội từ thiện"

Đến khu phố 4, phường 24, quận Bình Thạnh, khi nói đến gia đình chị Nguyễn Thị Lộc thì với mọi người ai cũng biết, bởi chị không chỉ là Chi hội trưởng phụ nữ khu phố mà chị còn là tấm gương điển hình tiêu biểu trong phong trào Hội và các hoạt động nhân đạo từ thiện xã hội. Bằng tấm lòng nhân ái và sự nhiệt huyết của mình, chị Lộc và gia đình chị luôn là nơi sẽ chia yêu thương cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Dù kinh tế gia đình chị không mấy khá dả nhưng bằng tấm lòng nhân ái, gia đình chị Nguyễn Thị Lộc luôn trăn trở, suy nghĩ làm sao để công tác chăm lo, giúp đỡ cho những hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn có thêm nghị lực và điều kiện để vươn lên trong cuộc sống. Ngoài chức năng và nhiệm vụ chính của Hội là tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, chị thường xuyên vận động những tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân chung tay góp sức trong hoạt động nhân đạo tại địa phương như: tặng quà, phát gạo cho hộ nghèo, chăm lo học bổng cho các em. Trong những năm qua, nhiều gia đình nhờ vào sự quan tâm đó của gia đình chị mà đã có niềm an ủi, có động lực, niềm tin để vươn lên trong cuộc sống.

Chị Lộc chia sẻ: “So với nhiều người khác, tôi thấy mình may mắn hơn nhiều vì có sức khỏe, kinh tế ổn định, gia đình ấm êm, con cái thành đạt nên sẻ chia chút ít với người khó khăn hơn” – đó là lời chia sẻ giản dị của chị Nguyễn Thị Lộc khi nói về động lực thôi thúc chị làm từ thiện nhiều năm qua. Tất cả xuất phát từ tấm lòng yêu thương của chị.

Không chỉ làm tốt trong công tác vận động ở địa phương, gia đình chị Nguyễn Thị Lộc còn rất quan tâm đến các hoạt động từ thiện xã hội ở một số  địa phương còn nhiều khó khăn ở các vùng dân tộc, kịp thời giúp đỡ cho các gia đình nghèo khó khăn, người khuyết tật, người già neo đơn, nạn nhân chất độc da cam… thông qua các hoạt động cụ thể như: cấp phát quà, trao tặng tập vở, học bổng, quần áo cho các em học sinh. Mỗi lần“Cứ nghe ai gặp khó khăn hay ốm đau, là  chị lập tức đến thăm, chia sẻ và tìm mọi cách để giúp đỡ. Chị luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua tại địa phương.

Theo chị Lộc, việc giữ gìn và phát huy các giá trị tốt đẹp của dân tộc “Lá lành đùm lá rách” luôn là “chìa khóa” để xây dựng một gia đình luôn vui vẻ và đầy ắp tiếng cười. Hiện gia đình của chị chung sống đầm ấm, hạnh phúc. Con trai và con dâu của gia đình chị rất hiếu thảo, hiện đang công tác trong ngành giáo dục.

Với gia đình chị, làm công tác từ thiện với một tấm lòng trong sáng chính là tài sản quý giá nhất mà gia đình chị để lại, từ đó giúp con cháu học tập và noi theo.

Kim Lan – Phường 24

 

Các thông tin khác
Tổ chức tọa đàm “Phát huy phẩm chất đạo đức truyền thống phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới” và ra mắt mô hình điểm Câu lạc bộ “Phụ nữ với Đề án 343”
Tài liệu tuyên truyền giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước
Tài liệu tuyên truyền
Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Hệ thống đào tạo trực tuyến Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh Đề án 704 - Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt giai đoạn 2010 - 2015 Đề án 295 - Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm