Thông tin tổng hợp
Người cán bộ Hội tận tâm với công việc

Nhắc đến cô Phạm Thị Bạch Ngọc – Phó chủ tịch Hội LHPN Phường 13 - quận Bình Thạnh, ai cũng yêu mến tặng cho cô hai tiếng thân thương “Má  Ngọc”.

Sinh năm 1955, tham gia công tác Hội từ những năm 1995 đến nay, trải qua nhiều chức vụ từ Ủy viên Ban chấp hành đến Ủy viên Thường vụ rồi Phó chủ tịch Hội, cô Ngọc luôn là đầu tàu của công tác Hội tại địa phương. Công tác Hội phụ nữ đòi hỏi phải thường xuyên đeo bám địa bàn, cẩn thận, tỉ mỉ, có trách nhiệm với công việc. Có chứng kiến và theo cô suốt một ngày làm việc mới thấy hết cái tâm của người cán bộ Hội này. Sáng sớm, sau khi thu xếp xong công việc gia đình, cô tất bật lên đường nhận và giao báo Phụ nữ cho hội viên. Sau đó lại vội vàng quay về cơ quan để giải quyết công tác Hội, trưa về tranh thủ lo cơm nước cho gia đình, tối đến cô tập trung cho các cuộc tọa đàm, họp giao ban chi tổ hội, sinh hoạt riêng giới, tổ chức các hội thi…Cô thực hiện tất cả những công việc trên với tất cả nhiệt huyết của mình, nhiệt tình với công tác Hội. Người ta vẫn thường nhận thấy ở người phụ nữ này một tinh thần làm việc không biết mệt mỏi. Cô vẫn thường cười vui mà nói rằng: “Làm công tác Hội chủ yếu là cái tâm, là sự nhiệt tình và trách nhiệm”.

Xác định công tác tuyên truyền là công tác lâu dài, thực hiện phương châm “đi từng ngõ – gõ cửa từng nhà”, cô thường xuyên cập nhật và tổ chức tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em cán bộ hội viên phụ nữ trên địa bàn Phường. Bằng cách gặp gỡ, chia sẻ, biết lắng nghe và hỗ trợ kịp thời nên hội viên phụ nữ của phường nhất là các chị hội viên phụ nữ trong diện phải di dời giải tỏa thuộc vành đai Tân Sơn Nhất – Bình Lợi đều ủng hộ và chấp hành tốt các chính sách. Trong các phong trào của Trung ương Hội và Thành phố, cô đều xung phong đi đầu, tìm hiểu cặn kẽ để tuyên truyền phát động đến các chi tổ hội trong sinh hoạt riêng giới; chủ động tham mưu đề xuất chăm lo cho cán bộ hội viên phụ nữ khó khăn, phụ nữ đơn thân làm chủ hộ, vận động mạnh thường quân chăm lo hơn 490 lượt suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai trong 20 năm qua cho các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng học giỏi với tổng kinh phí là 177.900.000đ… Địa bàn Phường 13 quận Bình Thạnh là một địa bàn rộng và phức tạp nhưng chưa có nơi nào người phụ nữ này chưa đặt chân đến. Cô là một trong những nhân tố điển hình trong công tác phòng chống nạn bạo lực gia đình tại địa phương, kịp thời giúp đỡ các nạn nhân và bàn biện pháp cùng với các ban ngành đoàn thể, Ban chỉ huy công an Phường giúp đỡ, giải quyết giúp cho các đối tượng này. Cô cũng là một trong những người đi đầu để thành lập nên mô hình Câu lạc bộ nữ thuê nhà trọ tại Phường. Đây là một mô hình được Hội LHPN Thành phố đánh giá cao về tính hiệu quả, khả năng tập hợp rộng rãi đối tượng nữ thuê nhà trọ, tuyên truyền đến các đối tượng này những chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, hoạt động của hội một cách nhanh chóng, chính xác và góp phần ổn định an ninh trật tự tại địa phương. Có thể nói, hoạt động của Hội LHPN Phường 13 trong những năm qua đạt được những thành tích đáng khích lệ trong đó không thể không nhắc đến có công lao đóng góp của cô Bạch Ngọc.

                   Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” qua gần 4 năm triển khai đến nay đã thật sự đi vào cuộc sống của mỗi người dân. Từ việc thấm nhuần tư tưởng của Người đến tập trung và đẩy mạnh nhiệm vụ “làm theo”, không chỉ cán bộ đảng viên mà mỗi người dân đều đang ra sức học theo Bác, làm theo lời Bác. Cô Phạm Thị Bạch Ngọc là tấm gương sáng về tấm lòng tận tụy với công việc, là sự nhiệt tình và hết lòng với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.
Các thông tin khác
Nữ doanh nhân tích cực với hoạt động phong trào
Hạnh phúc khi được chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh
Đảng viên trẻ tích cực trong phong trào Hội
Hoạt động chăm lo học bổng Nguyễn Thị Minh Khai của Hội LHPN Phường 14
Suốt đời học tập và làm theo gương Bác
Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Hệ thống đào tạo trực tuyến Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh Đề án 704 - Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt giai đoạn 2010 - 2015 Đề án 295 - Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm