Kết quả thực hiện các chương trình công tác trọng tâm
Gương phụ nữ tích cực học tập

“Suốt đời học tập để không bao giờ lùi lại phía sau”

Công nghệ thông tin trong giai đoạn hiện nay đã có những bước phát triển vượt bậc, đem lại nhiều hiệu quả và lợi ích đáng kể trong cuộc sống. Hoạt động của Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) trong thời gian qua đã có nhiều nỗ lực để giảm tải hành chính hóa, đề ra nhiều nội dung hoạt động nhằm đưa phong trào đi vào hoạt động thực chất, sâu sát và gắn bó với cán bộ, hội viên phụ nữ. Để làm được như vậy, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội là một việc làm cần thiết. Thật bất ngờ khi tôi được tiếp xúc với cô Trần Thị Hai – Chi hội trưởng phụ nữ Khu phố 6 - Phường 22 vì những kỹ năng xử lý văn bản và tiếp cận công nghệ thông tin tuyệt vời của người phụ nữ năng động này. 

Sinh năm 1953, trước đây công tác tại Phòng hành chính của Trung tâm khuyến nông Thành phố, năm 2000 tham gia công tác hội, là tổ trưởng phụ nữ tổ 52 - Khu phố 6, năm 2007 sau khi nghỉ hưu cô lại tiếp tục về tham gia công tác Hội tại địa phương. Bản thân cô Trần Thị Hai tích cực tham gia các hoạt động phong trào, sâu sát gắn bó với cán bộ, hội viên phụ nữ tại khu phố. Điều tôi khâm phục là ở người phụ nữ này luôn toát lên một tinh thần học hỏi không ngừng. Tự mày mò với công nghệ thông tin, cô Hai đăng ký tham gia lớp vi tính căn bản rồi tự học lên cao, hiện nay, bản thân cô xử lý khá tốt hệ thống vi tính văn phòng, sử dụng email, chat một các thuần thục. Hiện nay, việc quản lý hội viên thông qua mạng Internet đang được Hội LHPN Thành phố triển khai đến cơ sở, việc nhập dữ liệu hội viên đòi hỏi cán bộ phải có một trình độ nhất định về tin học. Những tưởng đây sẽ là mảng công việc dành cho những cán bộ trẻ, thế nhưng tại đơn vị Phường 22, việc nhập dữ liệu quản lý hội viên lại hoàn toàn nhờ vào tay của cô Trần Thị Hai. Nhìn cô thao tác qua các bước nhập liệu, ít ai ngờ rằng trước đây không lâu cô cũng là người còn khá xa lạ với công nghệ thông tin. Ngoài việc tham gia học tin học tại lớp, cô tích lũy kinh nghiệm từ việc ứng dụng thực tế tin học trong cuộc sống hàng ngày, mỗi khi phát sinh những vấn đề khó, cô lại tìm tòi, học hỏi ở những người có liên quan. Con trai cô hiện là giảng viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên cũng là một trong những người trực tiếp hỗ trợ, chỉ dẫn để cô nắm bắt công việc tin học tốt hơn. Nhiệt tình cùng công tác Hội, thường xuyên tham gia và gắn bó với các hoạt động phong trào, thế nhưng cô vẫn không quên nhiệm vụ nâng cao nhận thức. Cô đã tham gia và hoàn thành lớp sơ cấp chính trị với kết quả đạt loại giỏi, được Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận tặng giấy khen năm 2011. Những nỗ lực không ngừng của cô Trần Thị Hai trong những năm qua luôn được Ban thường vụ Hội LHPN Phường 22 ghi nhận, cô là một trong những tấm gương phụ nữ tích cực học tập và đạt danh hiệu Cán bộ hội giỏi nhiều năm liền của Phường.

Ít ai nghĩ rằng với người phụ nữ này việc học tập lại được đặt lên hàng đầu và quan trọng đến thế. Bởi vậy, được học, được hoạt động, được tiếp tục tìm tòi, nâng cao trình độ là niềm mong muốn lớn lao mà tôi cảm nhận được qua ánh mắt của cô. Với cô Trần Thị Hai, học tập không chỉ nâng cao nhận thức và còn là một niềm vui, niềm vui được thử sức và được cống hiến.

                                                                                       Hoàng Lê
Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Hệ thống đào tạo trực tuyến Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh Đề án 704 - Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt giai đoạn 2010 - 2015 Đề án 295 - Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm