Thông tin tổng hợp
Hội LHPN Phường 6: Ý nghĩa của một công trình



Chiều ngày 19 tháng 8 năm 2010, trời mưa không ngớt hạt. Tôi từ lớp học trên Thành hội về nhà chị Phạm Thị Như, 81/17 Hoàng Hoa Thám, phường 6 quận Bình Thạnh, tổ trưởng tổ phụ nữ 16 của Chi hội 2 để cùng dự trao công trình Tương trợ.

Đúng như ý nghĩa của công trình: hỗ trợ vật chất nhằm giảm đi một phần khó khăn trong cuộc sống từ chính những vật dụng đã qua sử dụng, thực hiện thấm nhuần câu tục ngữ “Lá lành đùm lá rách”, chị Phạm Thị Như đã trao cho dì Lê Thị Bánh, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại nơi chị sinh sống, vật trao là một chiếc xe đạp cũ, nhưng chất lượng vẫn còn rất tốt để dì Bánh làm phương tiện đi bán báo, bán vật dụng dạo hàng ngày.

Tham dự cùng Chi hội 2 tại buổi trao xe đạp ấy, ai trong chúng tôi cũng đều rất xúc động. Xúc động trước cái nắm tay chân tình của chị Như dành cho dì Bánh như muốn nhắn gởi dì lưu giữ vật dụng mang ý nghĩa kỷ niệm, xúc động trước ánh mắt cảm ơn của dì Bánh trước tấm lòng của một tổ trưởng tâm huyết với công tác Hội và biết quan tâm đến hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tiễn dì ra về là lúc chúng tôi cũng về. Ngoài trời mưa vẫn rả rích, nhưng chúng tôi thấy trong lòng mình ấm áp lạ thường. Và không ai trong chúng tôi mở lời, nhưng đã ngầm hiểu tính nhân văn sâu sắc của công trình tương trợ mà các cấp Hội đang thực hiện, lòng thầm mong công trình này ngày một nhân rộng hơn và duy trì lâu hơn…

 

                                      Phường 6, ngày 19 tháng 8 năm 2010

               Nguyễn Thị Phương Mai–Phó Chủ tịch Hội PN phường 6
Các thông tin khác
Hội LHPN Phường 7: Tổng kết hoạt động Hội năm 2010
Hội LHPN Phường 19: Tổng kết hoạt động Hội năm 2010
Hội LHPN Phường 22: Tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá
Hoi LHPN Phường 5: Tổng kết công tác Hội năm 2010
Hội LHPN Phường 7: Họp BCH triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội Phụ nữ
Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Hệ thống đào tạo trực tuyến Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh Đề án 704 - Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt giai đoạn 2010 - 2015 Đề án 295 - Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm