Bạn có biết, Thường thức gia đình
8 CÁCH TẨY VẾT Ố VÀNG TRÊN QUẦN ÁO

8 CÁCH TẨY VẾT Ố VÀNG TRÊN QUẦN ÁO

1.Tẩy vết mốc trên quần áo bằng xăng

Đồ len, nhung có vết mốc, ta phải treo quần áo vào những nơi râm mát thông gió sau đó dùng bông tẩm xăng lau đi lau lại nơi có vết mốc là được.

2.Tẩy vết ố trên quần áo bằng giấm và sữa bò

Vào mùa mưa, quần áo giặt xong thường lâu khô và có mùi rất khó chịu. Nếu gặp trường hợp này bạn hãy hoà một ít giấm và sữa bò vào nước, giặt lại quần áo mùi mốc sẽ không còn nữa.

Tẩy vết bẩn do mồ hôi dính trên quần áo: Bạn hãy ngâm quần áo có vết bẩn do mồ hôi vào giấm đun sôi để âm ấm độ chừng nửa giờ rồi giặt lại bằng xà bông. Nếu quần áo hoặc ga giường sau khi cất giữ có chỗ bị vàng, ta có thể xoa lên vết vàng một ít sữa bò, cho ra chỗ ánh sáng phơi 2 tiếng sau đó giặt như bình thường sẽ hết vàng.

Mẹo Vặt

3.Tẩy vết ố trên quần áo bằng gừng

Lấy gừng tươi giã nhuyễn, rắc lên vết ố. Sau đó cho thêm ít nước vào vò sơ qua, rồi tiếp tục giặt lại bằng xà phòng như bình thường sẽ sạch ngay.

Mẹo Vặt

4.Tẩy vết ố vàng trên quần áo bằng kem đánh răng

Kem đánh răng có chứa chất làm trắng giống như baking soda hoàn toàn an toàn cho da và vải áo trắng của bạn.

Bạn chỉ cần thoa một lớp kem đánh răng mỏng lên phần cổ áo và cổ tay áo, để một lúc, sau đó dùng bàn chải mềm chải nhẹ trong một vài phút rồi giặt với xà phòng, cuối cùng xả nước lại như bình thường.

Mẹo Vặt

5.Tẩy vết ố vàng trên quần áo bằng nước vo gạo hoặc đậu tương

Dùng nước vo gạo hoặc nước đậu tương để giặt quần áo bị ố vàng sẽ có tác dụng tẩy trắng rất hiệu quả. Hoặc có thể xay nhuyễn trái bí đao, lọc lấy nước cốt bí để giặt quần áo cũng có tác dụng tẩy ố tốt.

6.Tẩy vết dính mực bút bi bằng cồn 90 độ

Tẩy quần áo dính mực bút bi: Nếu là loại vải thường, bạn dùng cồn 90 độ để tẩy. Nhưng nếu là tơ lụa nhân tạo, hãy dùng nước oxy già có bán sẵn để tẩy.

7.Tẩy vết ố trên quần áo bằng giấm trắng và muối

Giấm trắng là một chất tẩy trắng tự nhiên, và cả giấm và muối đều là những chất diệt khuẩn và có tính làm mềm. Vậy nên 2 nguyên liệu này có thể kết hợp với nhau để làm dung dịch tẩy vết ố vàng trên áo trắng.

Mẹo Vặt

8.Tẩy vết thâm kim, mốc trên quần áo bằng cốt chanh

Cũng giống như giấm trắng, chanh là chất làm trắng tự nhiên mạnh nhưng an toàn cho cả vải màu và vải trắng.

Vắt chanh ra một cốc hoặc lọ chứa, rồi bôi trực tiếp nước cốt chanh vào khu vực vải cần tẩy ố. Tiếp đó, treo áo vừa bôi nước cốt chanh ra phơi nắng cho đến hết ngày, sau đó lấy áo ra khỏi mắc và giặt lại bình thường (bằng tay hoặc bằng máy giặt đều được) để làm sạch nước chanh ra khỏi vải áo.

Mẹo Vặt

Các thông tin khác
Bỏ túi những mẹo vặt trong gia đình
Mẹo vặt tẩy vết mốc trên quần áo
Nghệ: Gia vị giúp chữa bệnh
Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Hệ thống đào tạo trực tuyến Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh Đề án 704 - Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt giai đoạn 2010 - 2015 Đề án 295 - Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm